Pages

Sunday, September 6, 2020

เปิดให้เที่ยวแล้ว น้ำตกคลองลาน กำแพงเพชร น้ำไหลแรง ป่าไม้เขียวขจี - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com


น้ำตกคลองลาน กำแพงเพชร ฟื้นคืนธรรมชาติเขียวขจี เปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าพักผ่อนเที่ยวชมสัมผัสความสวยงามร่มรื่นได้แล้ว แต่ยังไม่ให้ลงเล่นน้ำ และเข้าไปถ่ายรูปใกล้กับตัวน้ำตกได้ แต่มีแนวโน้มเปิดไฟเขียวเร็วๆ นี้ 


เวลา 08.00 น.วันที่ 6 ก.ย.63 ว่า เมื่อวันที่ 4-5 กันยายน ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ท่ามกลางธรรมชาติที่เขียวขจี ประกอบกับเป็นช่วงหน้าฝน มีสายน้ำที่ไหลแรง เย็นสบาย เหมาะกับการพาครอบครัวมาพักผ่อนช่วงวันหยุด

นายสุระชัย โภคมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน กล่าวว่า หลังจากที่อุทยานฯได้เปิดให้บริการประชาชนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศในน้ำตกคลองลานได้ตามปกติแล้ว ทางอุทยานฯ ยังไดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยให้นักท่องเที่ยวเช็กอินในแอปพลิเคชัน ไทยชนะทุกคน เพื่อเช็กยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าออกตลอดช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเป็นการควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว และให้มีจุดคัดกรองให้ทุกคนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าชมน้ำตก

ขณะนี้ ทางอุทยานแห่งชาติคลองลาน ได้จัดทำทางเดินยกระดับ (เชอเรดทางเดิน) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับคนชรา และนักท่องเที่ยวที่ไม่สะดวกในการเดินเท้า สามารถนั่งรถเข็น และเดินชมบรรยากาศในบริเวณน้ำตกได้อย่างสะดวกสบายด้วยเส้นทางที่สร้างขึ้นมาใหม่ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมน้ำตกคลองลาน ทางอุทยานฯ ยังไม่มีประกาศ หรืออนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้ เนื่องจากอยู่ในห้วงของการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 แต่สามารถเข้าไปถ่ายรูป หรือนั่งพักผ่อนชมธรรมชาติในน้ำตกได้ และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ทางอุทยานฯ ยังเข้มงวด โดยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมในอุทยานฯ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน พร้อมกับตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะให้ลงชื่อเช็กอินในเว็บไซต์ไทยชนะ บริเวณจุดคัดกรองทางเข้าอุทยานฯก่อน แล้วจึงให้ผ่านเข้าไปในน้ำตก ได้

"ในช่วงสองวันที่ผ่านมา มียอดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 1,500 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งจากต่างจังหวัด และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นการเข้ามาเช็กอินแล้วก็เช็กเอาต์ออกไป ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าออกในแต่ละช่วงเวลา จึงทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าช่วงวันหยุด 4 วัน น่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น สำหรับขั้นตอนและแนวทางการปฏิบัติในการเข้ามาใช้บริการ ทางอุทยานได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยสอดส่องดูแลในเรื่องของการลงเล่นน้ำ ซึ่งยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ แต่สามารถแช่เท้า และเข้าไปถ่ายรูปใกล้กับตัวน้ำตกได้ แต่ก็มีแนวโน้มเปิดไฟเขียวให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้เร็วๆ นี้"

(ภาพโดย น.ส.ปิยะนุช คำมูลคร)

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
September 06, 2020 at 04:16PM
https://ift.tt/2GzxtjU

เปิดให้เที่ยวแล้ว น้ำตกคลองลาน กำแพงเพชร น้ำไหลแรง ป่าไม้เขียวขจี - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment