Pages

Saturday, June 27, 2020

"ตูมตาม" เข็ดแล้วเปิดตัว "แฟน" หวั่นทำผู้หญิงเดือดร้อน - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

รู้สึกโชคดี "เมย์-ญิ๋งญิ๋ง" เข้าใจกลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

“ช่วงแรกๆเค้าก็กลัวจะถามว่าพี่ตามขับได้จริงหรือเปล่าเนี่ย ก็บอกขับได้ พอขึ้นบ่อยๆก็ไม่มีปัญหา”

>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<

จริงๆบทนี้ยากง่ายสำหรับเราขนาดไหน

“การทำงานเรื่องนี้ไม่ถึงกับยากง่าย อยู่ที่มุมมองการถ่ายทอด ไม่ได้รู้สึกหูย...ย ยากจัง ต้องมีการพัฒนา คือไม่ได้รู้สึกขนาดนั้น ถ้าได้บทมาเราจะถ่ายทอดยังไงในรูปแบบไหน ใจความของตัวละครคืออะไร เราอยู่จุดนี้มันเป็นอาชีพไปแล้วครับ เหมือนเราเป็นเชฟเวลาใครส่งวัตถุดิบอะไรมาให้เรา เราต้องมาคิดว่าวัตถุดิบนี้เหมาะกับอาหารอะไรทำนองนั้นมากกว่า”

มุมมองเกี่ยวกับการแสดงวันนี้ของตูมตามเปลี่ยนไปขนาดไหน

“วันนี้เราไม่ใช่เด็กใหม่แล้ว เราไม่ใช่คนเพิ่งเข้ามา รู้จักศาสตร์การแสดง เราทำมาเกือบ 9 ปี มันเป็นอาชีพไปแล้ว พอเรามองเป็นอาชีพเรามีหน้าที่ผลิตออกมาให้ดีที่สุด”

เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วหรือเปล่า

“จะเรียกอย่างนั้น ก็ได้ แทบเรียกว่า 90% ของงานก็คือการแสดง”

คนน่าจะลืมภาพนักร้องของเราไปแล้วหรือเปล่า

“ก็มีหลายๆกลุ่มครับแต่คนจำนักแสดงมากกว่าเพราะมีผลงานออกมาค่อนข้างถี่จริงๆ คนเริ่มกลับมารู้พอได้ทำงานร้องเพลงประกอบละคร คนก็นะ เค้าเป็นนักร้องเดอะสตาร์ เป็นนักร้องอะไรแบบนี้”

ตูมตามดวงสมพงษ์กับนางเอกที่เป็นนางงามจัง

“ผมก็รู้สึก นั่งพูดเหมือนกันเพราะละครแต่ละเรื่องเจอนางเอกที่เป็นนางงามทั้งนั้นเลย ไม่รู้สิดวงสมพงษ์ พัวพันกับนางงามเหลือเกิน (หัวเราะ)”

พอร่วมงานกับแนท ซึ่งเราไม่เคยร่วมงานกันมาก่อนทลายกำแพงกันยังไงบ้าง

“ไม่ยากครับ ก่อนทำงานเวลาอยู่เบื้องหลังเราเป็นพี่น้องหยอกล้อเล่นกัน เลยไม่มีปัญหาเข้าซีน บรรยากาศกองรีแล็กซ์ดี เวลาทำงานเลยไม่ได้มีปัญหาอะไร”

ลุคแรกๆที่มองแนทเป็นอย่างไรบ้าง

“อย่างที่เราเห็นเลย ถ้าไม่รู้จักจะรู้สึกสวยมาก ถ้ารู้จักมากก็สวยมากดูเหมือนเดิมแต่น้องจะมีความรีแลกซ์มากขึ้น เป็นคนโก๊ะๆ ง่ายๆ สบายๆ เป็นคนกินง่ายอยู่ง่ายไม่ถือเนื้อถือตัว น่ารักทำงานด้วยสบายใจมาก รู้สึกเอ็นดู ไอ้หมาน้อย มันน่ารักเนอะ บางทีก็จะเรียกไอ้ตัวแสบ เด็กดื้อ คือน้องเป็นเด็กน่าเอ็นดู ด้วยนิสัยไม่ได้ดูมีพิษมีภัยเลย ยิ่งรู้จักกันน้องไม่ได้ติดความเฟอร์เฟกต์อะไรเลย คงเหมือนกันกับคนที่ทำงานหลายๆอย่าง ตลก เค้าอาจจะตลกหน้าฉาก ชีวิตจริงเค้าอาจจะไม่ใช่คนตลกก็ได้ มันอาจจะมีหลายมุมในชีวิตของน้อง”

เรียกไอ้หมาน้อยได้ต้องสนิทกันมาก

“ครับ สนิทกัน และน้องก็ชอบขี้แกล้งผมเหมือนกัน ผมจะโดนบูลลี่เหมือนความสูง ฟ้องแฟนคลับ ฟ้องคนอ่านหนังสือพิมพ์เลย ผมโดนน้องเล่นบูลลี่ หยอกล้อ แซวขำๆ พี่ตามยืนขึ้นสิ (หัวเราะ) เนี่ยหนูพยายามใส่ส้นเตี้ยแล้วนะ คือพูดเหมือนหวังดี”

เจอแนทพูดแบบนี้ทำให้เราเสียความมั่นใจบ้างมั้ย

“ไม่เลย แค่เกิดผิดยุคไปนิดนึง (หัวเราะ)”

ช่วงโควิดต้องหยุดอยู่บ้าน เราใช้ชีวิตยังไงไม่ให้น่าเบื่อ

“ทำอะไรไม่ได้เลย ผมมีสภาวะเซ็งและเบื่อเหมือนกัน คือมันกลายเป็นว่ารูทีนการใช้ชีวิตของเรามันงงครับ เหมือนเราเคยทำงาน 24 ชม. แต่อยู่ๆ ว่างมาก กลายเป็นจัดสรรเวลาไม่ถูก เวลานอนงงมาก นอนดึกตื่นสาย วันๆไม่ได้ทำอะไร บางช่วงผมก็นอยด์ๆ เพราะระบบชีวิตมันเปลี่ยนแต่ก็เตือนสติ ไม่ได้เดี๋ยวงานก็กลับมาถ้าสถานการณ์ต่างๆมันดีขึ้น ผมก็ต้องออกกำลังกายดูแลตัวเอง งัดตัวเองขึ้นมาทำโน่นทำนี่ อ้วนขึ้นนิดนึง เป็นช่วงที่กินสนุกมากครับ อาหารไม่ใช่แค่ 3 มื้อ มีมื้อก่อนซีรีส์ หลังซีรีส์จบ เรียกว่าเน็ตฟลิกซ์เปิดแหลกลาน”

เราได้เรียนรู้อะไรจากโควิด

“เป็นช่วงที่ทุกคนได้ทบทวนตัวเองเพราะไม่สามารถออกไปเจอใคร เป็นช่วงเวลาที่เราได้เห็นตัวเองว่าจริงๆแล้วเราเป็นคนแบบไหน เราเป็นคนทำอะไรในชีวิต ระบบชีวิตเราเป็นยังไง ทุกอย่างหยุดนิ่งทำให้เราเห็นทุกอย่างชัดขึ้น เราเป็นคนทำงานหนักมากเลยเป็นคนฟุ้งซ่านมากเลย บางช่วง ได้เห็นชีวิตใหม่ๆ หลังจากนี้เราจะวางแผนชีวิตยังไง จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มันไม่ได้มีผลกระทบแต่ตัวเราแต่เป็นผลกระทบกับคนทั้งโลก ด้วยสิ่งนึงที่เราแอบดีใจ ธรรมชาติได้ฟื้นฟู เราเผาผลาญพลังงานน้อยลง ใช้ทรัพยากรน้อยลง นิว นอร์มอล จริงๆ ผมรู้สึกดีนะ ในเมื่อเรามีอะไรมาเตือน ณ วันนึงเราต้องปรับชีวิตใหม่ให้ระวังมากขึ้น รู้จักที่จะป้องกันตัวเองมากขึ้น ที่สำคัญยามเดือดร้อนเราจะช่วยเหลือกันมากขึ้น”

หัวใจกระชุ่มกระชวยอีกครั้ง

“ตอนนี้ก็มีคนคุยบ้าง ต้องบอกก่อนว่าเราอายุเยอะขึ้น การตัดสินใจเรื่องคนรักหรือชีวิตคู่ค่อนข้างที่จะซับซ้อนและยากขึ้นมากๆ ทั้งๆอีกมุมของเราอยากมีมากๆ อยากจะมีครอบครัวแล้ว อยากมีลูกแล้ว มันมีความคิดนี้เกิดขึ้นแต่ในเชิงปฏิบัติจริงๆมันไม่สามารถไปเจอคนที่ชอบ ปิ๊ง แต่งงานกันเลยไม่ได้ มันต้องดูกันก่อน กลายเป็นว่ามันก็ต้องใช้เวลา รู้จักศึกษากันก่อนอยู่ดีเลยเป็นอะไรที่ยากมาก เชิงปฏิบัติยากมาก แต่เชิงความคิดเราอยากมากครับ (ยิ้ม)”

คนที่คุยๆศึกษากันอยู่ตอนนี้เป็นคนในหรือนอกวงการ

“เป็นคนนอกวงการครับ”

เข็ดแล้วกับคนในวงการ

“ก็ไม่เชิงหรอกครับ แต่ว่าเราแค่ถามตัวเองมากขึ้นว่าชีวิตเราควรเป็นแบบไหน เราควรจะอยู่กับคนแบบไหน สุดท้ายแล้วเราไม่สามารถคอนโทรลได้ว่ามันจะออกมาหัว ออกก้อย เพียงแต่ว่ามันต้องค่อยๆดูไป บางทีอาจจะได้คำตอบอีกแบบนึงก็ได้แต่เราไม่รู้ ใช้ชีวิตตามปกติ”

รอบนี้คิดจะเปิดตัวแฟนมั้ย

“ไม่ได้เปิดตัวอะไรเลย ผมเรียกว่าถ้ามันยังไม่ชัวร์ เรายังไม่ได้คิดว่ามันถึงเวลาจริงๆ ไม่อยากเอามาวางไว้ท่ามกลางสื่อหรือท่ามกลางผู้คนให้วิพากษ์วิจารณ์ คิดไปคิดมาคำสอนแม่ก็เป็นเรื่องจริง แม่จะให้เราระวังมากๆ ระวังเรื่องให้คนมารับรู้เรื่องความรักของเรา ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่อยากเปิดตัวอะไรหรอก คือคนคนนึงเข้ามาอยู่ในชีวิตเราเวลาเกิดการเลิกราเกิดขึ้นที่ดูเป็นของมือสองคือผู้หญิง ถ้าเราไม่เอาเค้าเข้ามาเวลาที่เกิดอะไรขึ้นเค้าจะไม่ถูกมองในมุมที่เสีย ผมเลยรู้สึกว่าก็เห็นด้วย ถ้าไม่ถึงขั้นประกาศแต่งงานผมคงยังไม่ออกมาบอกใคร”

จากข่าวของเรามีผลในการคบกันคุยกันบ้างมั้ย

“ไม่ครับ จริงๆแล้วมันคือเรื่องผ่านมาทั้งหมด มันไม่ได้เป็นทฤษฎีเราเป็นข่าวแล้วมันมีหลายด้านเวลาคุยกัน เราจะปฏิบัติตัวยังไงในอนาคตต่อไป ถ้าผมผิดพลาดไปผมมักจะแก้ไขตัวเองอยู่แล้ว”

ก่อนหน้านี้คนยังแอบลุ้นตูมตามกับญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา อาจจะกลับมาคบกันเหมือนเดิมได้

“โอ๊ย เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันครับ ทุกวันนี้ยังมีทักคุยกันบ้างนิดๆหน่อย ผมว่าเราต่างเรียนรู้และเติบโต หกล้มระเนนระนาดกันมาหมดทุกคน เราต่างเจ็บปวดกับบทเรียนที่ได้เรียนรู้กันมาทั้งหมด เพราะฉะนั้นวันนี้ต่างคนต่างเป็นครูซึ่งกันและกัน เราขอโทษกันแล้วพูดคุยตรงไปตรงมา สุดท้ายไม่มีประโยชน์ถ้าเราจะอยู่กับอดีตก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปนั่นแหละ เค้ายังเป็นเพื่อนที่ดีได้ เอาเวลามาหวังดีต่อกันดีกว่า ก่อนหน้าผมเคยคิดรีเทิร์นกับแฟนเก่าหลายคนแล้วครับ มันยากเพราะวันที่เราเลือกเดินออกมาเรากลายเป็นคนอื่นกันไปแล้ว วันนั้นเรารักกันในฐานะคนของกันและกัน คนนั้นๆอยู่ วันนั้นเราเดินออกมาเป็นคนใหม่ไปแล้ว มุมมองใหม่แล้ว เรากลับไปอาจจะไม่ได้รู้สึกเหมือนเดิมแล้ว ก็เลยต่อให้เราคิดว่าอาจจะเป็นไปได้แต่มานั่งคุยกันจริงๆ เปอร์เซ็นต์สูงมากที่มันไม่เวิร์กก็เลยเป็นเพื่อนกันไปนี่แหละ”

แฟนเก่าเราสามารถพูดคุยเป็นเพื่อนได้หมดทุกคนมั้ย

“เป็นเพื่อนกันได้หมดครับ ตั้งแต่คนแรก คนที่สอง คนที่สาม ทุกวันนี้มีติดต่อกันบ้าง อย่างก่อนหน้าเป็นวันเกิดเมย์ (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ผมก็โทร.ไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์ตามปกติเพราะเรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่ ผมโชคดีที่ผมเจอคนที่เข้ามาในชีวิต ส่วนนึงเป็นคนที่มูฟออนในด้านที่ดีอยู่ ทุกคนมีคำว่าจุดจบและเราก็ มันอยู่ที่เราด้วย ถ้าเราไม่ได้โกรธกันมาก ผมเชื่อวันนึงเราสามารถกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ สบายใจ คุยกันได้หมดครับ”.

ทีมข่าวบันเทิง

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
June 27, 2020 at 06:45AM
https://ift.tt/2NAOSJ3

"ตูมตาม" เข็ดแล้วเปิดตัว "แฟน" หวั่นทำผู้หญิงเดือดร้อน - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment