Pages

Thursday, July 23, 2020

แคลิฟอร์เนียไฟเขียวให้เปิดร้านตัดผมกลางแจ้งได้ แต่ยังห้ามดัดยืดย้อมผม - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย อนุญาตให้ร้านเสริมสวยกลับมาเปิดบริการกลางแจ้งได้ แต่ต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด เพื่อยับยั้งการระบาดของโควิด-19 โดยยังไม่ให้ มีการทำสี ดัด ยืด รวมทั้งการสักด้วย

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ทางการรัฐแคลิฟอร์เนีย ของประเทศสหรัฐอเมริกา อนุญาตให้ร้านทำผมและร้านทำเล็บในรัฐแคลิฟอร์เนีย ออกมาเปิดให้บริการนอกสถานที่ ภายใต้กฎระเบียบใหม่ตามที่รัฐบาลประกาศ เพื่อต้องการให้บริการแก่ผู้คนได้ตามปกติที่สุด เมื่อวันจันทร์ (20 กรกฎาคม 2563) ที่ผ่านมา

หลังจากก่อนหน้านี้นายเกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย มีคำสั่งให้ปิดการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดในร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานบันเทิง สวนสัตว์ และพิพิธภัณฑ์ พร้อมสั่งคุมเข้มมาตรการอีกรอบ หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องจนน่ากังวล เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางการได้อนุญาตให้ บรรดาร้านอาหารต่างๆ และร้านบริการเสริมความงามเปิดทำการได้ตามปกตินอกสถานที่ ซึ่งหมายความว่า สามารถประกอบกิจการได้ตามเต็นท์กลางแจ้ง และไม่ใช่สถานที่ปิดเท่านั้น ขณะเดียวกันยังคงไม่อนุญาตให้มีการทำสี ดัด ยืด หรือการใช้สารเคมีใดๆ รวมถึงการสักด้วย

นอกจากนี้บรรดาร้านที่เปิดกิจการจะต้องปฏิบัติตามกฎข้อจำกัดและมาตรการรัฐอย่างเคร่งครัด โดยต้องมีการต้ังจุดตรวจวัดอุณหภูมิ ต้องสวมหน้ากากอนามัยทั้งพนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมถึงการดูแลเรื่องความสะอาด และจัดสรรพื้นที่ให้มีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสม ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 .

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 23, 2020 at 01:46PM
https://ift.tt/2ZTk652

แคลิฟอร์เนียไฟเขียวให้เปิดร้านตัดผมกลางแจ้งได้ แต่ยังห้ามดัดยืดย้อมผม - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment