Pages

Sunday, July 26, 2020

"วงศ์สกุล" อัยการสูงสุด เป็นประธานเปิดอาคารสำนักงานอัยการชุมแพ - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

"วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์" อัยการสูงสุด เปิดอาคารสำนักงานอัยการชุมแพ พร้อมมอบเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ 5 ราย

วันที่ 26 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น มีพิธีเปิดอาคารที่ทำการอัยการจังหวัดชุมแพ โดยมี นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เดินทางมาเป็นประธานในพิธี มี นายจุลพงษ์ พวงสุวรรณ อัยการจังหวัดชุมแพ ร.ท.ณรงค์ศักดิ์ ลิ้มวงษ์ทอง อธิบดีอัยการภาค 4 นำข้าราชการและ หัวหน้าส่วนราชการกระบวนการยุติธธรรม ให้การต้อนรับมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภาค 4 นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ นายสมเกียรติ ดีบุญมี ณ ชุมแพ นายกเทศมนตรีเมืองชุมแพ ร่วมพิธี โดยมี พระครูโสภณกิตติสาร (หลวงพ่อเสกสรร กิตติสาโร) เจ้าคณะอำเภอชุมแพ-ภูผาม่าน (ธ) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ทั้งนี้ นายวงศ์สกุล อัยการสูงสุด กล่าวว่า หน้าที่ของอัยการคืออำนวยความยุติธรรม รักษาผลประโยชน์ของรัฐ และคุ้มครองสิทธิช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนอย่างเท่าเทียมโดยไม่เลือกปฏิบัติ และจากสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนไป ทำให้หน่วยงานอัยการต้องมีการปรับเปลี่ยนแปลงพัฒนา ทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากร ให้มีความรู้ความสามารถทันต่อเหตุการณ์โลก ซึ่งการเปิดสำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นหน่วยงานที่รองรับอำนวยความยุติธรรมตามบทบาทหน้าที่ที่ดีสืบไป

จากนั้น นายวงศ์สกุล ได้มอบเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์แก่สำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ 5 ท่าน ประกอบด้วย

1. นายศิริ แก่นศักดิ์ศิริ ประธาน-กก.บริษัท ไทยพิพัฒน์ฮาร์ดแวร์ จำกัด

2. พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ

3. นายสมเกียรติ ดีบุญมี ณ ชุมแพ นายกเทศมนตรีเมืองชุมแพ

4. นายมิตรชัย อานันทนสกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (ขอนแก่น)

5. นายคมสันต์ ชุมอภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนภูเวียงวิทยาคม

สำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ ได้เปิดทำการขึ้นเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2559 ตามคำสั่งสำนักงานอัยการสูงสุดที่ 726/2559 โดยเช่าอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา เลขที่ 388/-9 หมู่ 7 ถ.มลิวรรณ ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ของเอกชนเป็นสำนักงานชั่วคราว มีเขตอำนาจในการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในพื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.ชุมแพ อ.ภูผาม่าน อ.สีชมพู อ.ภูเวียง อ.เวียงเก่า อ.หนองนาคำ และอำเภอหนองเรือ ต่อมาได้รับงบประมาณในวงเงิน 65,767,000 (หกสิบห้าล้านเจ็ดแสนหกหมื่นเจ็ดพันบาท) เพื่อก่อสร้างสำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ ในที่ดินราชพัสดุพื้นที่ 9 ไร่ 28 ตารางวา เป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่บ้านสว่างวารี ถ.มลิวรรณ ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมบ้านพักอัยการและข้าราชการสังกัดสำนักงานอัยการจังหวัดชุมแพ แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2561 และย้ายเข้ามาปฏิบัติราชการในวันที่ 30 เม.ย.2561 จนปัจจุบัน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 26, 2020 at 06:20PM
https://ift.tt/3hIyxPP

"วงศ์สกุล" อัยการสูงสุด เป็นประธานเปิดอาคารสำนักงานอัยการชุมแพ - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment