Pages

Friday, August 14, 2020

"ครูตั้น" ณัฏฐพล เยี่ยม เด็กสตรีวิทยา หลังเปิดเรียนแบบ 100% - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

"ครูตั้น" ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ.แวะ เยี่ยมเด็กสตรีวิทยา หลังปลดล็อก เปิดเรียนในห้องเรียน On Site 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องสลับวันเรียน สะท้อนชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

วันที่ 14 ส.ค. 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอน หลังการปลดล็อคให้เด็กนักเรียนมาเรียนในชั้นเรียนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ณ โรงเรียนสตรีวิทยา เขตพระนคร

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สืบเนื่องจากการที่คณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้อนุมัติให้โรงเรียนและสถานศึกษา จัดการเรียนการสอนในชั้นเรียน (On Site) ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้โรงเรียนทั่วประเทศ อยู่ในช่วงทดลองเรียนที่โรงเรียนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ต้องสลับวันมาเรียน ในขณะเดียวกัน ก็ยังคงดำเนินการรักษาความปลอดภัยตามมาตรการด้านสาธารณสุข อาทิ การสวมหน้ากากอนามัย การจัดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ อีกทั้ง ได้เพิ่มมาตรการเกี่ยวกับการจดบันทึกของนักเรียน ว่าในแต่ละวันเดินทางไปที่ไหนบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญเพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามนักเรียน หากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยอีกครั้ง

"การจัดการเรียนการสอนในปัจจุบันนี้ สะท้อนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 1 เดือน ที่เริ่มเปิดภาคเรียนมา สถานศึกษาได้เตรียมความพร้อม หากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ การจดบันทึกโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีต่อวัน จะช่วยควบคุมสถานการณ์ได้ระดับหนึ่ง ขอขอบคุณผู้บริหาร ครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี ส่วนการสอบวัดผลระดับชาติ หรือ O-NET ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ กระทรวงศึกษาธิการกำลังพิจารณาความเหมาะสมอย่างเร่งด่วน เนื่องจากนักเรียนในแต่ละพื้นที่ ยังมีความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงความรู้ด้านต่างๆ" รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 14, 2020 at 12:07PM
https://ift.tt/2XZJmW0

"ครูตั้น" ณัฏฐพล เยี่ยม เด็กสตรีวิทยา หลังเปิดเรียนแบบ 100% - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment