Pages

Saturday, August 15, 2020

เปิด 5 ดีล "การท่าเรือ" ยุค "มาดามแป้ง" ที่สะเทือนวงการฟุตบอลไทย - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

"การท่าเรือ เอฟซี" ในยุคของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ มักจะมีอะไรให้แฟนๆเซอร์ไพรส์อยู่เสมอ และนี่คือ 5 ดีล ของทีม "สิงห์เจ้าท่า" ที่ฮือฮาและสะเทือนวงการฟุตบอลไทย

1. "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง   

วันที่ 22 มิถุนายน 2560 การท่าเรือ เอฟซี สร้างเซอร์ไพรส์สะเทือนวงการฟุตบอล ด้วยการดึง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เพิ่งประกาศลาออกจากการเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย เข้ามาคุมทีม ซึ่งนับเป็นข่าวใหญ่ในช่วงนั้น เพราะ "ซิโก้" ได้ประกาศหลังลาออกจากทีมชาติไทยว่า จะขอพักการคุมทีม แต่กลายเป็น "สิงห์เจ้าท่า" ที่เจรจากุนซือรายนี้มาร่วมทีมได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่ "ซิโก้" คุมทีมเพียง 3 เดือน ก็ประกาศอำลาทีมไป เนื่องจากผลงานที่ไม่สู้ดีนัก 

2. เควิน ดีรมรัมย์

นับเป็นดีลเซอร์ไพรส์อีกหนึ่งดีล ในช่วงต้นฤดูกาล 2561 หลังการท่าเรือ ประกาศคว้าตัว "เควิน ดีรมรัมย์" แบ็กซ้ายทีมชาติไทย จากราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาร่วมทัพแบบสุดช็อกก่อนปิดตลาดเพียงไม่กี่ชั่วโมง  อีกทั้งตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวต่อเนื่องว่า "เควิน ดีรมรัมย์" จะเตรียมไปเปิดตัวกับ "เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด" และไม่มีทีท่าว่าทีมจากย่านคลองเตยจะร่วมวงล่าตัวเเข้งรายนี้แต่อย่างใด แต่ท้ายที่สุด "เควิน" มาเปิดตัวชูเสื้อกับการท่าเรือแบบสุดเซอร์ไพรส์ ด้วยค่าตัวที่สูงเกือบ 40 ล้านบาทเลยทีเดียว

3. อดิศร พรหมรักษ์

การมาของ อดิศร พรหมรักษ์ เป็นการสร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆ ให้กับแฟนการท่าเรือ หลังจากที่เจ้าตัวมีข่าวว่า จะถูกต้นสังกัดอย่าง "เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด" ปล่อยตัว 

ทันทีที่ข่าวลือหลุดออกมาไม่นาน ก็เป็นการท่าเรือ ของ "มาดามแป้ง" ที่ปิดดีลดึงตัวปราการหลังดีกรีทีมชาติไทย มาร่วมทัพอย่างรวดเร็ว และเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งในแนวรับให้กับทีมด้วย

4. ทิตาธร - ทิตาวีร์ อักษรศรี

ต้องบอกว่า เป็นดีลที่เซอร์ไพรส์มากที่สุดในรอบปี หลังโปลิศ เทโร ประกาศว่า เตรียมปล่อยตัวคู่แฝด "ทิตาธร-ทิตาวีร์ อักษรศรี" ที่ผลงานโดดเด่นกับทีมชาติไทยชุดยู-23 มาร่วมทัพ แฟนฟุตบอลต่างก็คาดเดากันไปต่างๆ นานา ว่าทีมใดที่จะคว้าตัวคู่แฝดไปร่วมทัพ  

กระแสของโซเชียล คาดการณ์ว่าคู่แฝดจะไปอยู่กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเตรียมจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ แต่แล้วกลับมีภาพของ "มาดามแป้ง" และคู่แฝด กับแคปชั่น "เชื่อแป้งสิคะ" นั่นทำให้วงการฟุตบอลช็อกกันพอสมควร ที่สุดท้ายแล้วเป็นการท่าเรือ เอฟซี ที่มาแบบเงียบๆ แต่ฉกแข้งสองรายนี้ไปร่วมทีมในที่สุด 

5. เนลสัน โบนีญา 

เป็นดีลเซอร์ไพรส์ล่าสุด ที่แม้จะไม่เหนือความคาดหมายที่ "โบนีญา" อดีตดาวยิงของสุโขทัย เอฟซี และแบงค็อก ยูไนเต็ด จะย้ายมาร่วมทีมสิงห์เจ้าท่า แต่ที่เซอร์ไพรส์ คือ "การท่าเรือ" สามารถปิดดีลนี้ได้รวดเร็วกว่าที่คาด เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าตัวติดสัญญากับสังกัดเก่าถึงสิ้นปี ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมทีมในเลกที่สอง แต่ไม่ทันไร การท่าเรือ ก็สามารถปิดดีลนี้ได้ตั้งแต่ในเลกแรก ทำให้แฟนๆ ท่าเรือ จะได้เห็นลวดลายของแข้งรายนี้ในสีเสื้อใหม่ทันที

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 15, 2020 at 01:46PM
https://ift.tt/31XPS0E

เปิด 5 ดีล "การท่าเรือ" ยุค "มาดามแป้ง" ที่สะเทือนวงการฟุตบอลไทย - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment