Pages

Saturday, August 15, 2020

ต่างอารมณ์ เปิดสถิติ "ซิตี้" ยังไม่ล้างอาถรรพณ์ "ลียง" กลับมาผงาดยุโรป - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

เปิดสถิติที่น่าสนใจหลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีม ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่าแพ้ ยังไม่สามารถทำลายอาถรรพณ์ได้ ขณะที่ โอลิมปิก ลียง ผู้ชนะ กลับมาผงาดอีกครั้งในเวทียุโรป

วันที่ 16 ส.ค. 63 ควันหลงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีม ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์ฤดูกาลนี้ พลาดท่าแพ้ โอลิมปิก ลียง ทีมม้ามืดที่เพิ่งโค่น ยูเวนตุส ในรอบ 16 ทีม ด้วยสกอร์ 1-3

ทำให้ซีซั่น 2019-2020 กลายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อรายการจาก ยูโรเปียนคัพ มาเป็น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 1992 ที่ไม่มีทีมจากอังกฤษ, สเปน หรือ อิตาลี เข้ารอบรองชนะเลิศแม้แต่ทีมเดียว และเป็นครั้งแรกเช่นกันที่มีทีมจากฝรั่งเศสถึง 2 ทีม เข้าถึงรอบตัดเชือก (อีกทีมเป็น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)

ส่วน แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก็ยังไม่เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้เลย โดยตกรอบ 8 ทีม ตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด ขณะที่ปีแรกสุดของกุนซือชาวสเปนกับ "เรือใบสีฟ้า" ในฤดูกาล 2016-2017 ก็ตกรอบ 16 ทีม

อย่างไรก็ตาม เป๊ป ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ผมและทุกคนในทีมหวังทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในฤดูกาลหน้า ส่วนเกมนี้ยอมรับว่าเรามีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ที่ส่งผลถึงความพ่ายแพ้ เช่นการจ่ายบอลพลาดจนเสียลูกที่ 2 รวมถึงจังหวะจบสกอร์ที่ยังไม่เด็ดขาด ทั้งที่มีโอกาสมากมาย แต่ก็ต้องชื่นชม ลียง ที่เล่นเกมรับเหนียวแน่น และดุดันในจังหวะไล่บอลและโต้กลับด้วย"

ขณะที่ โอลิมปิก ลียง ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่สามารถทะลุเข้ามาถึงรอบตัดเชือก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดยก่อนหน้านี้เคยทำได้แค่ครั้งเดียวในฤดูกาล 2009-2010 ซึ่ง รูดี การ์เซีย ก็กลายเป็นผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสคนแรกเช่นกันที่พาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศในรายการนี้ ต่อจาก โคลด ปูแอล ที่เคยพา ลียง ผงาดในครั้งก่อนนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 16, 2020 at 11:49AM
https://ift.tt/2CwaUuN

ต่างอารมณ์ เปิดสถิติ "ซิตี้" ยังไม่ล้างอาถรรพณ์ "ลียง" กลับมาผงาดยุโรป - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment