Pages

Friday, September 11, 2020

อธิบดีปศุสัตว์ เปิดสัมมนาผลสำเร็จงานปีงบ 63 พร้อมมอบนโยบายต่อเนื่อง - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

อธิบดีกรมปศุสัตว์เปิดโครงการสัมมนาการติดตามผลสำเร็จการดำเนินงานกรมปศุสัตว์ ปีงบประมาณ 2563 และมอบนโยบายการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2564 เขต 5 และ 6 

     

วันที่ 11 ก.ย.63 นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ นายสุรเดช สมิเปรม นายสัตวแพทย์เศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ นายสัตวแพทย์ชัยวัฒน์ โยธคล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายธีระ อนันต์วรปัญญา ปศุสัตว์เขต 5 นายสุรพล ธัญญเจริญ ปศุสัตว์เขต 6 ปศุสัตว์จังหวัดในพื้นที่เขต 5 และ 6 ผู้อำนวยการกอง/สำนัก หัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย และเจ้าหน้าที่ เยี่ยมชมบูธจัดแสดงผลงานโดดเด่นในพื้นที่เขต 5 และ 6 ซึ่งมีการจัดแสดงผลงานที่โดดเด่นและสำคัญในพื้นที่เขต 5 ประกอบด้วย โครงการคุณภาพสูงล้านนา โครงการนมหน้าฟาร์ม ผู้พิทักษ์มาตรฐานการปศุสัตว์ (Mobile Lab) เชียงรายหัวใจอินทรีย์ โครงการส่งเสริมการเลี้ยงแพะเพื่อสร้างทางเลือก โครงการธนาคารไก่พื้นเมืองจังหวัดพะเยา สมรรถนะการผลิตของโคนมลูกผสมโฮสไตล์ฟรีเซี่ยน×ซิมเมนทอล สถานพักพิงอ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่เขต 6 ประกอบด้วย ปศุสัตว์ OK มาตรการการควบคุม ป้องกันและกำจัดโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า มาตรการป้องกันโรคอหิวาต์แอฟริกาในม้า แปลงใหญ่ด้านปศุสัตว์ดีเด่น และโรงฆ่าจะเถื่อนหรือไม่เถื่อน ทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกัน ณ โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่

จากนั้น อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาการติดตามผลสำเร็จการดำเนินงานกรมปศุสัตว์ ปีงบประมาณ 2563 และมอบนโยบายการดำเนินงาน ปีงบประมาณ 2564 (เขต 5 และ 6) ครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพสัตว์ ด้านบริหารจัดการ ด้านมาตรฐานปศุสัตว์ และด้านการผลิต สนับสนุน และส่งเสริม โดยเน้นการบริหารด้านบุคลากรให้มีความรู้และเพียงพอในการปฏิบัติงานในพื้นที่ การเบิกจ่ายงบประมาณให้คุ้มค่า และการดำเนินงานเชิงรุก มีการติดตามผลงานสม่ำเสมอ ร่วมแรงร่วมใจกันขับเคลื่อนงานของกรมปศุสัตว์

จากการมุ่งมั่นพัฒนากระบวนงานอย่างต่อเนื่อง การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงานและการบริการ นำไปสู่ระบบราชการ 4.0 และองค์การคุณภาพในระดับสากล ทำให้กรมปศุสัตว์ได้รับรางวัล ประจำปี พ.ศ.2563 จากสำนักงาน ก.พ.ร. จำนวน 3 รางวัล ดังนี้ 1. รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0 ซึ่งกรมปศุสัตว์เป็นหน่วยงานเดียวในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้รับรางวัล และ 2. รางวัลบริการภาครัฐ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ ประเภทนวัตกรรมการบริหารผลงาน "E-smart plus" ระบบประเมินความเสี่ยงฟาร์มสุกรกับเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ของสำนักควบคุม ป้องกันและบำบัดโรคสัตว์ และประเภทพัฒนาบริการผลงาน "การผลิตพ่อโคนมทรอปิคอลโฮลสไตน์" ของสำนักเทคโนโลยีชีวภาพการผลิตปศุสัตว์ โดยสำนักงาน ก.พ.ร. จะมีกำหนดการมอบรางวัลในวันที่ 16 กันยายน 2563 ณ อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี มีรองนายกรัฐมนตรี (นายวิษณุ เครืองาม) เป็นประธาน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
September 12, 2020 at 07:27AM
https://ift.tt/32nFFwc

อธิบดีปศุสัตว์ เปิดสัมมนาผลสำเร็จงานปีงบ 63 พร้อมมอบนโยบายต่อเนื่อง - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment