Pages

Sunday, June 28, 2020

สตูลพร้อม100% เปิดแหล่งเที่ยวอุทยาน - ฐานเศรษฐกิจ

tombolsakti.blogspot.com

สตูลส่งเจ้าหน้าที่ทดสอบระบบ เตรียมความพร้อมการเปิดแห่งท่องเที่ยวในอุทยาน 1 ก.ค.นี้ ภายใต้แนวปฎิบัติNew Normal  ทั้งถ้ำภูผาเพชร-เขตห้ามล่าสัตว์หนองปรักพระยา และเขาระยาบังสา

สตูลพร้อม"เปิดอุทยาน"ให้เที่ยว เจ้าหน้าที่หน่วยงานเจ้าของพื้นที่เร่งทดสอบระบบ (test run) แนวปฎิบัติเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งถ้ำภูผาเพชร เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยา และเขาระยาบังสา


วันที่ 27 มิ.ย.2563 นายทวีศักดิ์ สังข์ชู นายอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล พร้อมด้วยพัฒนาการอำเภอ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ และตัวแทนผู้ประกอบการชุมชนท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูการทดสอบระบบ (test run) เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดการท่องเที่ยวถ้ำภูผาเพชรภายใต้มาตรการควบคุมหลัก และมาตรการเสริมในการป้องการแพร่ระบาดของโรค Covid - 19 โดยมีผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการและนำเยี่ยมชมสถานที่ 
    

ทั้งนี้ มีกำหนดเปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้
  


    

เช่นเดียวกันวันก่อนหน้า ที่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์หนองปรักพระยา และเขาระยาบังสา ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ได้มีการเตรียมความพร้อมและทดสอบการเข้า-ออก พื้นที่ ตามมาตรการการป้องกันการกระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งอุทยานจะทำการเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ

          ทั้งนี้ การเปิดให้บริการต้องมีการกำหนดมาตรการเข้า-ออก และการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่อุทยานแต่ละแห่งให้เป็นไปตามหลักวิชาการ และสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนในพื้นที่ โดยมีนายภัตติพงศ์ สุนทรวร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสตูล ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อม และให้คำแนะนำต่อมาตรการต่าง ๆ สำหรับพื้นที่ของจังหวัดสตูล อีกด้วย

          นายประธาน นุตภูติพงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยา และเขาระยาบังสา กล่าวว่า จากที่จะมีการเปิดอุทยาน พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยา และเขาพระยาบังสา ถือว่ามีความพร้อม ซึ่งวันนี้ได้มีการทดสอบการเข้า-ออก โดยการแสกนคิวอาร์โค้ด ล้างมือ และตรวจวัดอุณหภูมิ ทางอุทยานเองก็ได้มีการทำความสะอาดพื้นที่เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยา และเขาพระยาบังสา เอง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมีไม่ค่อยเยอะมาก วันละประมาณ 20-30 คน ส่วนใหญ่จะมาชมมาส่องนก ซึ่งนกที่น่าสนใจจะมีนกเป็ดแดง นกกวัก และนกอีโต้ง เป็นต้น

          สำหรับวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ พร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการแล้ว จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาชมความงามของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยา และเขาพระยาบังสา โดยไม่มีการเก็บค่าเข้าชมแต่อย่างใด


Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
June 28, 2020 at 02:55PM
https://ift.tt/31kWGqF

สตูลพร้อม100% เปิดแหล่งเที่ยวอุทยาน - ฐานเศรษฐกิจ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment