Pages

Wednesday, July 1, 2020

โควิด-19 : รวมภาพบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกในกรุงเทพฯ - บีบีซีไทย

tombolsakti.blogspot.com

เช้าวันเปิดเทอมมักเป็นช่วงเวลาแห่งความโกลาหลสำหรับหลายครอบครัวแม้ในสถานการณ์ปกติ แล้วเช้าวันเปิดเทอมในช่วงการระบาดของโควิด-19 จะเป็นอย่างไร

วันนี้ (1 ก.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียนแรกของปีการศึกษา 2563 ซึ่งล่าช้ากว่าปกติถึง 45 วัน เนื่องจากคณะรัฐมนตรีมีมติให้เลื่อนวันเปิดเทอมออกไปเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เด็ก ๆ หลายคนดีใจที่จะได้ไปโรงเรียนและตื่นเต้นกับ "วิถีใหม่" ที่พวกเขาต้องเจอ ตั้งแต่การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การแบ่งกลุ่มสลับเวลากันมาเรียนเพื่อลดความแออัด รวมถึงการเว้นระยะห่างกับเพื่อน ๆ

เปิดเทอมนี้ไม่ได้เป็นเรื่องท้าทายสำหรับครูอาจารย์และเด็ก ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นงานใหญ่สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องรับมือกับหลายเรื่อง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้าจากโควิด-19 ปฏิทินการศึกษาที่เปลี่ยนไปและยังต้องกังวลว่าลูกหลานจะปลอดภัยจากโรคระบาดหรือไม่

หน่วยงานที่ทำงานด้านเด็กและเยาวชนบอกว่าการที่เด็ก ๆ ได้กลับไปเรียนที่โรงเรียนนั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดี

"หลังจากที่โรงเรียนปิดมาเป็นเวลาหลายเดือน การเปิดภาคเรียนใหม่ในครั้งนี้จะมีวิถีใหม่ต่างจากที่ผ่านมา ยูนิเซฟยินดีที่ได้เห็นเด็ก ๆ กลับไปเรียนในโรงเรียนอีกครั้ง เพราะไม่มีอะไรจะมาทดแทนการเรียนรู้แบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูและเพื่อนในชั้นเรียนได้" นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยกล่าว

แต่ยูนิเซฟก็ยังเป็นห่วงเด็กในครอบครัวที่ยากจนหรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่ต้องเผชิญความท้าทายต่าง ๆ ในการเรียนช่วงโควิด-19 เนื่องจากการไม่ได้ไปโรงเรียนเป็นเวลานาน อาจลดทอนความสามารถในการเรียนรู้ของเด็ก ส่งผลกระทบต่อผลการเรียน

แม้จะเตรียมพร้อมอย่างดี แต่เช้าวันนี้หลายคนก็ยังต้องเผชิญปัญหาที่เป็น "วิถีปกติ" ของวันเปิดเทอมในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่ติดขัดตั้งแต่เช้า แถมรถไฟฟ้าบีทีเอสยังขัดข้องในช่วงสั้น ๆ อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่

บีบีซีไทยรวบรวมภาพบรรยากาศวันแรกของการเปิดภาคเรียนในกรุงเทพฯ มาให้ชม

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 01, 2020 at 10:58AM
https://ift.tt/3ijeNDc

โควิด-19 : รวมภาพบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกในกรุงเทพฯ - บีบีซีไทย
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment