Pages

Monday, July 20, 2020

ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เล็งชง ครม. เปิดเฟส 2 อุดหนุนค่าที่พักมากกว่า 40% - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เล็งชง ครม. ช่วงส.ค.นี้ เปิดเฟส 2 โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" โดยรัฐอุดหนุนค่าที่พักในอัตราที่มากกว่า 40% พร้อมเน้นเที่ยววันธรรมดาและเมืองรอง

หลังจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียน มาตรการ "เที่ยวปันสุข" ในแพ็กเกจ "เราเที่ยวด้วยกัน" ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ในวันที่ 15 ก.ค. 2563 เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ซึ่งการลงทะเบียนในขั้นตอนนี้จะไม่มีปิดลงทะเบียน ประชาชนสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้เรื่อยๆ แต่สิทธิ์ของโครงการจะเริ่มตัดจากการนับยอดจองโรงแรม และมีการจ่ายเงินการจองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเปิดให้จองโรงแรมในวันที่ 18 ก.ค.เป็นต้นไป โดยผู้ที่ลงทะเบียนผ่านจะได้รับข้อความ SMS เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจองโรงแรมภายใน 3 วัน

ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กรณีในโซเชียลมีเดียวิจารณ์การเปิดให้จองห้องพักผ่านเว็บไซต์เราเที่ยวด้วยกัน พบว่าบางโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ได้ปรับราคาเพิ่มขึ้นผิดปกติ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมหารือกับสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) เพื่อให้สำรวจว่ามีโรงแรมไหนบ้างที่ปรับราคาห้องพักเอาเปรียบผู้บริโภค

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งตรงมายังกระทรวงว่าให้เร่งยุติเหตุการณ์แบบนี้ หากยังมีการขึ้นราคาห้องพักที่ขายผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันแบบผิดปกติอยู่ จะขึ้นแบล็กลิสต์ ถอดชื่อโรงแรมนั้นๆ ไม่ให้เข้าร่วมการขายทันที ตั้งแต่เฟส 1 รวมถึงเฟส 2 ที่จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณา และต้องคืนเงินด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้ หลังจากเปิดเฟสแรกขึ้น และเริ่มให้จองห้องพักตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.2563 พบว่าใน 2 วันแรกมียอดชำระเงินค่าห้องพัก 87,960 คืน จากที่รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่าย 40% ให้จำนวน 5 ล้านคืน อย่างไรก็ตาม ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่ากำลังซื้อภายในไม่ดี เพราะเพิ่งเปิดให้จองเพียงไม่กี่วัน

อย่างไรก็ตาม ช่วงเดือน ส.ค.นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเฟส 2 ด้วยการสนับสนุนท่องเที่ยวเมืองรองและวันธรรมดาเพิ่มเติม โดยให้รัฐช่วยจ่ายสนับสนุนค่าที่พักในอัตราที่มากกว่า 40% เพราะคาดว่าจะมีเงินเหลือจากวงเงิน 18,000 ล้านบาท โดยได้หารือกับนายกรัฐมนตรีเบื้องต้นแล้ว ทางนายกฯ ไม่ขัดข้อง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 21, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/3hlc3Uy

ลงทะเบียน เราเที่ยวด้วยกัน เล็งชง ครม. เปิดเฟส 2 อุดหนุนค่าที่พักมากกว่า 40% - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment