Pages

Thursday, July 2, 2020

เปิดการประชุมจัดงาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

ภาพ : ดร.อนันต์ ดาโลดม นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย เปิดการประชุมจัดงาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” โดยมี วรลักษณ์ ตุลาภรณ์, บัญชา ฉันทดิลก และ ลักขณา นะวิโรจน์ มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ วันก่อน.

“ธนูเทพ” ประจำการรับใช้ท่านผู้อ่าน...เป็นไปตามขั้นตอนของการป้องกัน ไวรัสโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่ วันที่ 1-31 ก.ค. ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เสนอ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทั่วโลกยังมีความรุนแรง รวมทั้งรัฐบาลมีการผ่อนคลายมาตรการ ระยะที่ 5 เปิดให้ดำเนินกิจการและกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรค...งานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ย้ำชัดการขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีเหตุผลความจำเป็นเพื่อควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดเท่านั้น ยืนยันไม่ได้ปิดกั้นสิทธิของประชาชนในการชุมนุม เพราะสามารถขออนุญาตตาม พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะได้อยู่แล้ว เป้าหมายหลักคือป้องกันแพร่ระบาดไม่ต้องการให้คนไปรวมกลุ่มกันจำนวนมาก ขอให้เข้าใจเจตนารมณ์การใช้กฎหมายเพื่อสุขภาพของประชาชน ไม่ใช่เพื่ออำนาจของตนเอง

ผ้าไทย เจตนิพิฐ รอดภัย และ ดร.ชาญชัย สิริเกษมเลิศ จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอเข้าสู่มาตรฐานอุตสาหกรรมและเปิดตัวตราสัญลักษณ์ Thailand Textiles Tag เครื่องหมายรับรองคุณภาพผ้า โดยมี สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มาร่วมงานด้วย ที่อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค วันก่อน.

ส่วนที่มีบางฝ่ายคัดค้านการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยมองว่าเป็นการแช่แข็งเศรษฐกิจประเทศ ในห้วงที่ต้องเร่งฟื้นฟูหลังสถานการณ์โควิด นายกฯประยุทธ์ แย้งว่าการพูดว่าแช่แข็งคงไม่ถูกต้อง เพราะวันนี้กำลังมีปัญหาเรื่องโควิด และปัญหาเศรษฐกิจโลก ต้องดูว่าต่างประเทศมีมาตรการอะไรรองรับบ้าง ทั้งการปรับลดดอกเบี้ย ลดดอกเบี้ยธนาคารกลาง เพิ่มเงินทุนหมุนเวียน ก็ต้องทำอย่างที่เขาทำกันอยู่ไม่ได้ผิดไปจากประเทศอื่นเลย หลักการสำคัญทำเหมือนกันหมด แต่บางทีบางคนไม่เข้าใจ วิพากษ์วิจารณ์กันไปเรื่อย จนทำให้ประเด็นสำคัญหายไป ทำให้สับสนวุ่นวายกันไปหมด นายกฯมีปากเดียวสู้ไม่ไหว...ฟังแล้วน่าเห็นใจ แต่สุดท้ายคงต้องให้ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์นะจ๊ะ

สุดยอด สุริยน ศรีอรทัยกุล จัดงาน “เดอะ ซีเครท ไดมอนด์ การ์เดน” เผยโฉม “หน้ากากเพชร” ทั้ง 8 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท โดยมี คุณหญิงกิ่งแก้ว เอื้อทวีกุล, สุมาลี ศรีสุภรวาณิชย์, ดร.พรสิทธิ์ ศรีอรทัยกุล และ จรินทร์ สุมานนท์ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลชิดลม วันก่อน.

ผ่างๆ...เป็นข่าวดีของคนที่ชอบทำงานน้อย และชอบเดินทางท่องเที่ยว นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบกำหนดให้ วันจันทร์ที่ 27 ก.ค. นี้ เป็นวันหยุดราชการ เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2563 จำนวน 1 วัน ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องในสัปดาห์ดังกล่าวรวมเป็น 4 วัน คือ วันเสาร์ที่ 25 ก.ค. ถึง วันอังคารที่ 28 ก.ค. ทั้งนี้ให้หัวหน้าหน่วยงานราชการ พิจารณาความเหมาะสมของวันหยุด โดยไม่ให้ราชการเสียหาย หรือกระทบต่อการบริการพี่น้องประชาชน สำหรับในส่วนของรัฐวิสาหกิจ สถานบันเทิง และภาคเอกชน โดยขอให้ รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาตามความเหมาะสมในการกำหนดเป็นวันหยุด ให้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป...นั่นก็หมายความว่า ถ้าหน่วยใดกำหนดให้หยุดยาว 4 วันเต็มก็เท่ากับเดือน ก.ค. นี้ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงานนั้น มีคิวได้หยุดยาว 2 ลอต ทั้งหัวเดือนท้ายเดือน รวมแล้ว 8 วันกันเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบให้มีวันหยุดชดเชยช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนา เนื่องจากวันเสาร์ที่ 4 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา และ วันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค. ตรงกับวันเข้าพรรษา รวมหยุดยาว 4 วัน ตั้งแต่วัน เสาร์ที่ 4 ก.ค. ถึงวันอังคารที่ 7 ก.ค. นี้...แม้บางคนอาจมองในเรื่องของเวลาการทำงานเป็นหลัก เห็นว่ารัฐบาลกำหนดให้มีวันหยุดติดต่อกันมากเกินไป แต่ “ธนูเทพ” มองมุมกลับการมีวันหยุดยาวเยอะๆ ก็มีแง่ดี ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ซาลงไป ช่วยให้เกิดการกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ในจังหวัดต่างๆ และท้องถิ่นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เดินทางกลับภูมิลำเนา เยี่ยมเยียน พ่อ แม่ ญาติ พี่ น้อง หรือเดินทางท่องเที่ยวกับ ครอบครัว ผ่อนคลายความเครียด ลดปัญหาสุขภาพจิตหลังจากเผชิญสถานการณ์โควิด จนต้องล็อกดาวน์ปิดเมืองมาหลายเดือน....มองมุมนี้ต้องถือว่าคุ้ม แต่ปัญหาก็อยู่ที่ว่าจะมีเงินไปเที่ยวกันรึเปล่า จริงมั้ย

บริจาค ศ.นพ.พรชัย สิมะโรจน์ รับมอบเงินบริจาคจำนวน 211,723 บาท พร้อมโน้ตบุ๊กจำนวน 10 เครื่อง จากผู้แทน บริษัท พับจี คอร์ปอเรชั่น เพื่อสนับสนุนสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดี จัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สำนักงานมูลนิธิรามาธิบดี วันก่อน.

อืม...หลังจากพรรคพลังประชารัฐนัดประชุมใหญ่สามัญ เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไปเรียบร้อยและเป็นไปตามโผเป๊ะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่ 3 ป. ได้ฤกษ์สวมบทนักการเมืองเต็มตัวในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท รับตำแหน่งเลขาธิการพรรค....ล่าสุด ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันอังคาร พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้แสดงบทบาทครั้งแรกในที่ประชุมพรรค เพราะติดภารกิจด่วน ปล่อยให้เลขาธิการพรรค โชว์ฟอร์มเป็นประธานในที่ประชุม ทั้งนี้อนุชา ระบุขณะนี้ยังไม่มีการประกาศรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค เพราะต้องปรึกษาหารือกับ พล.อ.ประวิตร ก่อน จึงยังชี้ชัดไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ และมีใครเข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรคบ้าง แต่เชื่อว่าหัวหน้าพรรคจะแถลงความชัดเจนเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตามเมื่อมีการปรับโครงสร้างพรรค และกรรมการบริหารพรรค ก็ต้องมีการหารือเพื่อกำหนดทิศทางร่วมกัน และยืนยันพรรคพลังประชารัฐ จะมีนโยบายเชิงรุก เพื่อสนองความต้องการของประชาชน ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง เชื่อว่าพรรคจะเดินไปข้างหน้าในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล จะมีมิติใหม่ทางการเมือง เพื่อทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองต่อไป...คำพูดสวยหรูตามเคย แต่ภาคปฏิบัติจะเหมือนคำพูดหรือไม่ พฤติการณ์จะแหกโค้งออกนอกลู่นอกทางรึเปล่า ต้องตามไปดู.

นำมาทำบุญ กฤติยา ศรีสนิท เป็นผู้แทนในนามกรุงศรี ออโต้ มอบเงินบริจาคโครงการ “ได้รถ ได้บุญ” จำนวน 174,000 บาท ให้แก่ รศ.นพ.นิพนธ์ เขมะเพชร เพื่อสนับสนุนสมทบทุนโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ศาลาทินทัต โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ วันก่อน.

ฮัดชิ้ว...หลังจากฝ่ายค้านรุมชำแหละ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 วงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท วาระที่ 1 ในที่ประชุมสภาฯ มาแล้ว 2 วัน 2 คืน ถ้าไม่มีอะไรติดขัด คืนนี้ 3 ก.ค. ก็คงมีการลงมติวาระแรก เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการฯพิจารณาก่อนเข้าสู่วาระที่ 2 และ 3...ไม่ต้องลุ้นเยอะเสียงฝ่ายรัฐบาลแน่น ยังไงก็ผ่านฉลุย

ประชุมผู้ถือหุ้น สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ เป็นประธานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 โดยมี สุทธิชัย จิราธิวัฒน์, วิเชียร เตชะไพบูลย์, สุทธิศักดิ์ จิราธิวัฒน์, ปริญญ์ จิราธิวัฒน์ และ พิสิฐ กุศลาไสยานนท์ มาร่วมประชุมด้วย ที่ รร.เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

สังคมทั่วไป

3 ก.ค. 10.30-15.00 น. อุเทน ชาติภิญโญ อดีตหัวหน้าพรรคคนไทย เดินสายแจก “ซาลาเปาแม่สุพร” จำนวน1,000 ลูก ให้แก่ประชาชน ย่านฝั่งธนบุรี แบ่งปันช่วยเหลือในยามที่หลายครอบครัวเผชิญวิกฤติปัญหาปากท้องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด ที่สำคัญงานนี้นอกจากจะแจกซาลาเปาแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ชาวบ้านมีอาชีพเสริมเลี้ยงครอบครัว ด้วยการเปิดรับตัวแทนจำหน่าย “ซาลาเปาแม่สุพร” ภายใต้สโลแกน “ของอร่อยไม่จำเป็นต้องแพง” ผู้สนใจสามารถสอบถาม รายละเอียดได้ที่ 06-4472-9444

ต้องมีหลัก ม.ล.ยุพดี ศิริวรรณ เปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาแนวทางและเกณฑ์การตัดสินการประกวด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ประจำปี 2563 โดยมี สมบูรณ์ ศิริเวช, เดชรัฐ สิมศิริ และ สมชาย วิทย์ดำรงค์ มาร่วมประชุมด้วย ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ วันก่อน.

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดงาน “ไอคอนสยาม ไหว้พระสุขใจ หล่อเทียนไทยให้เรืองรอง” มหัศจรรย์งานบุญครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยามถนนเจริญนคร 3 ก.ค. 13.30 น. งานจัดถึง 6 ก.ค.

"ธนูเทพ"

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 03, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2NSInkZ

เปิดการประชุมจัดงาน “ทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment