Pages

Saturday, July 18, 2020

เปิดประวัติ “แอ๊นท์ ธรัญญา" อดีตนางแบบดัง - ฐานเศรษฐกิจ

tombolsakti.blogspot.com


อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ "แอ๊นท์ ธรัญญา สัตตบุศย์" นางแบบดังในยุค 90 และนักพากย์โฆษณาเสียงดี ผู้ให้เสียงไทยกาลาเดรียล ในไตรภาค The Lord of the Rings / คุณบุญเลื่อง จาก จันดารา (2544) รวมถึงสปอตโฆษณาอีกมากมายในสมัยเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งจากไปด้วยภาวะโรคซึมเศร้า ในขณะอายุย่างเข้า 48 ปี

แอ๊นท์ ธรัญญา สัตตบุศย์

ประวัติ ธรัญญา สัตตบุศย์ หรือ  แอ๊นท์ เกิดเมื่อวันที่  28 สิงหาคม 2515  สูง 177 ซ.ม. ที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

แอ๊นท์ - ธรัญญา นางแบบชื่อดังในยุค 90 พิธีกร ผู้ให้เสียงสื่อโฆษณาทางวิทยุและโทรทัศน์ ครั้งหนึ่ง แอ๊นท์ ลงจากแคทวอล์คมาจับไมค์เป็นนักร้องสาวแนวอัลเตอร์เนทีฟ ออกอัลบั้ม แอ่น แอ่น แอ๊น จากเด็กนักเรียนชั้น ม. 6 ที่ไปนั่งเล่นกับเพื่อนช่วงสุดสัปดาห์ที่ร้านบลูบาร์ ความสูงและบุคลิกเท่ๆ ของ แอ๊นท์ ได้ไปสะดุดตาช่างภาพชื่อดัง อย่าง นภดล โชตะศิริ ชวนไปถ่ายแฟชั่นปกนิตยสารลลนา นิตยสารแฟชั่นชื่อดังในยุคนั้น ในชุดว่ายน้ำโชว์หุ่นสวย นั่นคือการถ่ายแบบครั้งแรกซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ทำให้งานชิ้นอื่นๆ ตามมาไม่ขาดระยะ


ด้วยความที่ แอ๊นท์ - ธรัญญา มีความโดดเด่นบุคลิกไม่ซ้ำใคร มีใบหน้าที่เก๋  จึงทำให้มีผลงานในฐานะนางแบบเข้ามาเรื่อยๆ และยังเคยสร้างความฮือฮาด้วยการตัดผมทรงสกินเฮด เคยมีผลงานเพลงอัลบั้ม && ANT  และยังเคยเล่นมิวสิกวิดีโอ ขอเพียงที่พักใจ (แสดงเป็นแฟนของพระเอก) ของ มาลีวัลย์ คู่กับปี๊ป รวิชญ์

อีกทั้งมีความสามารถด้านการพากษ์เสียง ไม่ว่าจะเป็นการพากษ์เสียงโฆษณา หรือภาพยนตร์ทั้งภาพยนตร์ไทยอย่างเสียงคุณบุญเลื่อนในหนังจันดารา รวมไปถึงพากษ์เสียงให้กับภาพยนตร์เรื่องอหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม และเดอะเมีย อีกทั้งยังเคยเป็นผู้ให้เสียงไทยกาลาเดรียลในไตรภาค The Lord of the Rings เป็นต้น


 

ข่าวเกี่ยวข้อง

อาลัย​! ธรัญญา​ สัตตบุศย์ นางแบบดังยุค 90


กำหนดการรดน้ำศพ แอ๊นท์-ธรัญญา สัตตบุศย์ จะมีขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม ณ วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ศาลา 12 เวลา 16.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. ทางเราขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของคุณแอ๊นท์มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ.

ขอบคุณข้อมูล  : https://www.nangdee.com,

ภาพ :   แต้ว-บอกอ-MODEL


Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 19, 2020 at 09:20AM
https://ift.tt/2ZHGqyL

เปิดประวัติ “แอ๊นท์ ธรัญญา" อดีตนางแบบดัง - ฐานเศรษฐกิจ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment