Pages

Sunday, August 30, 2020

แพทย์แนะ! ควรชะลอไปก่อน 6 เดือน ก่อนเปิดรับต่างชาติเที่ยวไทย หวั่นระบาดซ้ำ - ช่อง 7

tombolsakti.blogspot.com
แพทย์แสดงความกังวลต่อนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดซ้ำของโรคโควิด-19 ในไทย ด้าน ผู้ว่าการ ททท.ยืนยัน หากถึงเวลาเปิดรับนักท่องเที่ยว จะมีมาตรการควบคุมอย่างเข้มข้น

นายแพทย์ธีระ วรธนารัตน์ จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความกัลวลต่อนโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งรูปแบบทราเวล บับเบิล หรือโมเดลต่าง ๆ เพราะถือเป็นความเสี่ยงสูงสุดที่โควิด-19 ในไทย อาจเกิดการระบาดซ้ำ ซึ่งจะรุนแรงและคุมได้ยาก

จึงเห็นว่าควรชะลอไปก่อนอย่างน้อย 6 เดือน และใช้เวลาระหว่างนี้ปฏิรูประบบธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมเยียวยาและพัฒนาคนที่ได้รับผลกระทบ ย้ำว่าหากเดินหน้าดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาหายนะจะมาเยือน และยากที่จะหวนกลับ

จากความกังวลดังกล่าว นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ระบุว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยว จะมีมาตรการดูแลทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามา รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ต่าง ๆ โดยจะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ไม่ให้มีจำนวนมากเกินการควบคุมดูแล และมาตรการเบื้องต้น จะมีการกักตัวพร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 เหมือนคนไทยที่กลับมาจากต่างประเทศ และต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศความเสี่ยงต่ำ ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 28 วัน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือรายละเอียด

ย้ำว่าการเดินหน้านโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยว จะบริหารความเสี่ยงให้เกิดความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจและสุขภาพ ยืนยันจะไม่ทำอะไรที่คนไทยไม่สบายใจ

ขณะที่ นายธนพล ชีวรัตนพร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือ สทน. ระบุว่า หากต้องชะลอการรับนักท่องเที่ยวออกไปอีก จะเกิดเสียหายอย่างแน่นอน แต่หากรัฐบาล หรือ ศบค.ตัดสินใจ ชะลอการเปิดรับนักท่องเที่ยว เพื่อควบการแพร่ระบาดของโรค ทางผู้ประกอบการก็พร้อมปฎิบัติตาม

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 30, 2020 at 09:03PM
https://ift.tt/3hCT5JI

แพทย์แนะ! ควรชะลอไปก่อน 6 เดือน ก่อนเปิดรับต่างชาติเที่ยวไทย หวั่นระบาดซ้ำ - ช่อง 7
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment