Pages

Sunday, August 2, 2020

เปิดจดหมาย ก่อนลาโลกของ “นักตบสาวเกาหลีใต้” หลังโดน “บูลลี่” หนัก - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

สุดสะเทือนใจ!!! เปิดจดหมายก่อนลาโลกของ “โก ยู-มิน” นักวอลเลย์บอลสาวเกาหลีใต้ หลังโดน “บูลลี่” หนัก ทั้งจากโค้ชและโซเชียล จนทำให้เธอไม่สามารถทนอยู่ได้อีกต่อไป

จากเหตุการณ์ที่ "โก ยู-มิน" นักวอลเลย์บอลสาววัย 25 ปี ของสโมสร "ฮุนได ฮิลล์สเตท" ทีมดังในโคโว วอลเลย์บอลลีก ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เนื่องจากสาเหตุสำคัญ คือ เธอทนรับความกดดันจากโซเชียลที่ดูถูกเธอไม่ไหว อีกทั้งยังไม่สามารถอดทนกับการดูถูกของทีมสตาฟฟ์โค้ช

ล่าสุด MBC NEWS สำนักข่าวในเกาหลีใต้ เปิดเผยข้อความสำคัญในจดหมายก่อนลาโลก ที่ระบายถึงความคับแค้นใจ ที่เธอได้รับมาโดยตลอด โดยเธอได้เขียนข้อความลงในหนังสือ มีใจความสำคัญหลักดังนี้

"แม้ฉันจะพยายามอดทนขึ้นอีกนิด พยายามอดทนมากแค่ไหน แต่มันก็ยิ่งลำบากเหลือเกิน จะให้อดทนไปมากกว่านี้ก็จะไม่ไหวแล้ว มันท้อ มันเหนื่อยมาก"

--------------

"เวลาที่ทำผิดพลาด ฉันก็จะโดนสายตาดูถูกเหยียดหยามจากพวกสตาฟฟ์ มันยิ่งทำให้ฉันดูไร้ค่าเหลือเกิน"

--------------

"เวลาที่ฝึกซ้อม ฉันก็ตั้งใจทุกอย่าง แต่ทำไมมีแต่ฉัน ที่ดูเหมือนคนน่าสมเพช"

--------------

"คอมเมนต์ต่างๆในโซเชียลที่ส่งมามันช่างโหดร้ายเหลือเกิน ตอนนี้สภาพจิตใจฉันไม่ปกติ ได้โปรดหยุดคำบูลลี่เหล่านั้นเถอะ"

-----------------

นอกจากนี้ สื่อเกาหลีได้เปิดเผยเรื่องราวของเธอในช่วงที่เธอยังอยู่กับทีมว่า เธอเป็นผู้เล่นถนัดทางฝั่งซ้าย แต่มีอยู่นัดหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ เธอถูกโค้ชจับมาเล่นเป็น "ลิเบอโร่" ซึ่งเป็นตำแหน่งไม่ถนัด สุดท้ายทีมเป็นฝ่ายแพ้ในวันนั้น  โดยทีมสตาฟฟ์ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "เธอไม่พร้อมจะรับตำแหน่ง "ลิเบอโร่" เพราะ "ภาระบางอย่าง"

หลังจากนั้น เธอได้รับข้อความรุกรานมาทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเธออย่างต่อเนื่อง บ้างก็ว่า "เธอไม่มีความเป็นมืออาชีพ" บ้างก็ว่า "ทีมไม่สมควรมีลิเบอโร่แบบเธอ" และยังมีการใช้ถ้อยคำหยาบ ส่งมาใน inbox ทุกวัน

สุดท้ายเธอตัดสินใจปิดช่องทางการสื่อสารทั้งหมดในโซเชียล เพราะรับความกดดันไม่ไหว ก่อนเป็นสาเหตุสำคัญ ของการตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในที่สุด

ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเธอคนหนึ่ง กล่าวว่า เธอมักจะมาระบายให้ฟังเสมอว่า สตาฟฟ์โค้ชมักทำเหมือนเธอไม่มีตัวตน ทำให้เธอรู้สึกเครียดทุกครั้งที่ฝึกซ้อม ซี่งเป็นการยืนยันว่า เธอมีความไม่สบายใจในเรื่องสตาฟฟ์โค้ชจริง

เครดิตภาพ : MBCNEWS, Korea Volleybox

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 03, 2020 at 05:45AM
https://ift.tt/2XkkgAZ

เปิดจดหมาย ก่อนลาโลกของ “นักตบสาวเกาหลีใต้” หลังโดน “บูลลี่” หนัก - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment