Pages

Saturday, August 15, 2020

'กวิ้น'ไม่หยุดห้าว เปิดหน้าปลุกม็อบใหญ่ราชดำเนิน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

tombolsakti.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 07.38 น.

‘กวิ้น’ไม่หยุดห้าว เปิดหน้าปลุกม็อบใหญ่ราชดำเนิน

16 สิงหาคม 2563 นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำม็อบปลดแอก ผู้ต้องหาคดียุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ จากการเป็นแกนนำชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยมีเงื่อนไขห้ามกระทำผิดซ้ำ ยังคงเดินหน้าชักชวนให้มีการชุมนุมในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 อย่างต่อเนื่อง (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'กวิ้น'ยังห้าวเป้ง! ประกาศลั่นเดินหน้าร่วมชุมนุมใหญ่อนุสาวรีย์ฯพรุ่งนี้)

ล่าสุด นายพริษฐ์ โพสต์ภาพ และเขียนข้อเรียกร้อง 10 ข้อ บนเวทีชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak” เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ระบุว่า “ก่อนจะไปพักผ่อน ขอฝากอีกเรื่องนะครับ ผมขอประกาศอีกครั้งว่าการต่อสู้ของเราตอนนี้ยกระดับมาไกล เราไม่ได้สู้กันกับแค่คณะเผด็จการทหาร แต่เรากำลังสู้เพื่อแก้ปัญหาสถาบันกษัตริย์ ซึ่งเป็นปัญหาคาราคาซังที่ถูกซุกไว้ใต้พรมมานานหลายทศวรรษ

ผมไตร่ตรองมาดีแล้วว่าเราจะต้องสู้กันในเรื่องนี้ เพราะวลีที่ว่าให้มันจบที่รุ่นเราก็คงเป็นได้แค่ความฝัน ถ้าเราไม่พูดเรื่องสถาบันกษัตริย์อย่างตรงไปตรงมาและเปิดเผย เพราะนี่คือแก่นกลางของปัญหาการเมืองไทย ไม่แก้เรื่องนี้ก็แก้อะไรไม่ได้อย่างยั่งยืนครับ”

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 16, 2020 at 07:38AM
https://ift.tt/3iJVmTv

'กวิ้น'ไม่หยุดห้าว เปิดหน้าปลุกม็อบใหญ่ราชดำเนิน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment