Pages

Sunday, August 23, 2020

"ธนาธร" ลุยระยองเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น รับฟังปัญหาชาวบ้าน - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

"ธนาธร" บุกระยองเปิดศูนย์ประสานงานคณะก้าวไกล พร้อมเปิดตัว ผู้สมัครนายก อบจ. และ 3 ว่าที่ผู้สมัคร อปท.ของพรรค ก่อนลงตรวจดูปัญหาขยะริมหาดเภตรา และรับฟังข้อเดือดร้อนของกลุ่มเรือประมง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ส.ค.63 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมคณะ ได้เดินทางมายังตลาดบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง โดยจุดแรกได้เดินทางไปยังตลาดอาหารทะเลจากกลุ่มประมงเรือเล็กชายหาดสวนสน ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง

ต่อมาเยี่ยมชมท่าเทียบเรือสหกรณ์บ้านเพ จุดขนถ่ายสัตว์น้ำ เพื่อรับฟังปัญหาของชาวประมง ผู้เลี้ยงปลาในกระชัง และปัญหาความตื้นเขินของทะเลที่เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรทางทะเล รวมถึงการเก็บขยะริมชายหาดเภตรา และรับฟังปัญหาของชาวประมงเรือเล็ก ก่อนจะเดินทางมายังตลาดร้อยเสา ตลาดขายของฝากที่ใหญ่ที่สุดของระยอง และเดินทางไปดูปัญหาขยะทะเลและขยะชุมชนในซอยดงหมึก ตลาดบ้านเพ

ต่อมา นายธนาธร ได้เดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานคณะก้าวหน้าระยอง(บ้านเพ) เลขที่ 153/11 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร อบจ.ระยอง คือ น.ส.สว่างจิต เลาหะโรจนะพันธ์ และ 3 ว่าที่ผู้สมัคร อปท.ระยอง 1. นางบุศรินทร์ ธงศรีเจริญ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลบ้านเพ 2. นายพัฒนพงศ์ หนูอุดม ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองมาบตาพุด 3. นางรุ้งรัชต ธิติวรดา ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองบ้านฉาง ระยอง

นายธนาธร กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อรับฟังปัญหาทั้งเศรษฐกิจ และปัญหาขยะ เพื่อวางแผนในการเลือกตั้งในพื้นที่ต่อไป ส่วนกรณีที่มาก่อน ครม.สัญจร ถือเป็นเรื่องบังเอิญ ไม่มีเจตนาแอบแฝง หลังรับฟังปัญหา พบว่าปัญหาหลักในพื้นที่ คือ นักท่องเที่ยวหดหายไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ เพราะเศรษฐกิจหลักของบ้านเพคือ การท่องเที่ยว และประมงพื้นบ้าน และพาณิชย์ การแก้ปัญหาคือต้องปรับปรุงในด้านการเดินทางเช่นการปรับปรุงท่าเรือ และควรผ่อนปรนมาตรการของภาครัฐที่เข้มงวดเกินไป งบประมาณที่นำไปซื้อเรือดำน้ำจึงไม่เห็นด้วย ควรนำงบประมาณดังกล่าวไปฟื้นฟูประเทศ จะได้ประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ จึงไม่เห็นด้วยกับการซื้อเรือดำน้ำ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็ไม่เห็นด้วย เพราะทุกคนลำบากมากกับสถานการณ์โควิดระบาดอยู่ในขณะนี้

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 23, 2020 at 03:37PM
https://ift.tt/2ErXbWw

"ธนาธร" ลุยระยองเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น รับฟังปัญหาชาวบ้าน - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment