Pages

Sunday, September 6, 2020

"ณัฏฐพล" ยัน หนุนมาตลอด นร.แสดงออกได้ เปิดใจ ทำได้แค่ไหน ชุมนุมชู 3 นิ้ว - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

รมว.ศธ. กล่าวว่า ตอนนี้พรรคยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะเป็นใคร แต่เรื่องการทำงานในพื้นที่ เรามีทีมงานดูแลอยู่ ทีมงานที่ไม่ใช่ส.ส.ในพื้นที่กทม. ส่วนในเครือข่ายระดับ ส.ส.ก็มีบ้าง อย่างน้อยเราก็จะสร้างโอกาส ให้มีโอกาสได้รับการเลือกตั้ง ส่วนจะเป็นพวกผมลงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าว ยอมรับว่า แน่นอน พวกผมคงมีน้ำหนัก ในการแสดงความคิดเห็น เพราะผมอยู่ในพื้นที่ กทม. พวกผมเคยเป็นอดีต ส.ส.กทม.กัน แล้วตอนนี้ก็เป็นส.ส.อยู่ มีอดีต รองผู้ว่าฯ กทม.หลายคน อยู่ในทีม รู้ว่ากระบวนการแข่งขันเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีการวางตัว

ปชป.เจ้าของสนามกทม.เดิม เขามีวางตัวกันหรือยัง?

นายณัฏฐพล ระบุว่า ก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยกันเลย ว่าเขาจะลงหรือไม่ลง ทุกคนพูดว่า อาจมีการตัดคะแนนกัน แต่เป็นธรรมดาของการเลือกตั้ง ก็ต้องแย่งกันไป ส่วนที่มีกระแสข่าวก่อนหน้าว่า พรรคปชป.อาจให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาลงผู้ว่าฯ กทม.จริงหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า อันนี้ก็ไม่ทราบ แต่ท่านเคยเป็นถึงนายกฯ มาแล้ว จะมาลงผู้ว่าฯ กทม.อีกหรือ ไม่แน่ใจ

พรรค พปชร.ละ มีเคนดิเดตบ้างหรือยัง?

"ก็ยังไม่มีครับตอนนี้ คงต้องดูพรรคคู่แข่งก่อน เราคงเป็นพรรคสุดท้ายที่จะส่งคนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้วเราเป็นพรรคใหญ่ก็ต้องหวังว่าสามารถแข่งขันได้ และมีโอกาสในการคว้าชัยชนะ" นายณัฏฐพล กล่าว...

อว.เปิดเวทีให้ นศ.ได้แสดงความคิดเห็น ยันพร้อมรับฟังทุกเรื่อง?

ด้านนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวถึง ประเด็น กระทรวงอว.เปิดเวทีให้นร.-นศ.ได้แสดงออกว่า น้องนศ.ทำกิจกรรมแล้ว จะมาพบนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อว. ทาง อว. มีการเชิญ นศ.ที่เป็นแกนนำในแต่ละมหาวิทยาลัย มาแสดงความคิดเห็นแล้ว มาช่วยกันคิดกันทำ เรื่องไปสร้างรายได้ ให้ชุมชนของตัวเอง แต่ไม่รวมการพูดคุยแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โครงการนี้ คือ ต้องการให้นักศึกษาเหล่านั้นไปเป็นฮีโร่ ช่วยมา สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างราย ได้ให้ชุมชน

เราเชิญน้อง นร.-นศ. ที่เป็นนายก สภานศ.ที่ผ่านมา เราเชิญไปหมดแล้ว ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอด ก.ย.นี้ ยืนยันว่าเราดำเนินการจริง ไม่ใช่เอามาแค่ถ่ายรูปเท่านั้น เราเชิญกลุ่ม นศ.มาแล้ว โดยให้ท่านรมต.มานั่งพูดคุยอยู่ในกลุ่มน้องๆ เลย และจะเป็นโครงการต่อเนื่อง

ยัน ไม่มีปิดกั้นสะท้อนความเห็นได้หมด ไม่เว้นปมการเมือง 

นายดวงฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการเมือง เราก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไร พูดคุยได้ แต่หากเอาเรื่องการเมืองมาพูดอย่างเดียว ก็อาจผิดเวทีไป เพราะเวทีนี้เรามาคุยเรื่องช่วยชาวบ้าน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ แต่ยืนยันว่า หากน้องๆ จะมาคุยเรื่องอื่นด้วยก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไร
ขอย้ำว่า หากให้พูดกันจริง ปัญหาหลักอยู่ที่เรื่องความยากจน ความเหลื่อมล้ำ มันถึงทำให้เกิดปัญหาหลายสิ่งหลายอย่างตามขึ้นมา แต่ถ้าน้องๆ จะมีการขอหารือปรึกษาเรื่องอื่นๆ ด้วย เราก็ไม่ได้ว่าอะไร

"เยาวชนปลดแอก" หากต้องการมาพูดคุย พร้อมเต็มที่ แต่ขอให้เปิดใจด้วย

"หากกลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” จะมาพูดคุย ผมเดาว่า ท่าน รมต.(เอนก) ก็เปิดรับนะ แต่ถ้ามาจริง รมต.เปิดใจรับฟัง น้องๆ ก็ต้องเปิดใจด้วยนะ ไม่ใช่ถือธงมาด่ากันอย่างเดียว ผมว่า ถ้าเป็นแบบนั้น มันไม่เกิดประโยชน์อะไรขึ้นมา ถูกไหม แล้วมาพูดคุยกันได้ เพราะความจริง เราก็คนไทยด้วยกัน พวกเดียวกัน ถ้าน้องๆ กลุ่มนั้น อยากคุยกับ รมต.ประสานทางผมได้เลยนะครับ" เลขานุการ รมว.อว. กล่าว...

ทั้งหมดเป็นความเคลื่อนไหวจากผู้ที่กำกับหน่วยงานของรัฐซึ่งมีหน้าที่ ดูแลนร.-นศ.โดยตรง โดยตรง ภายหลังเมื่อวันที่ 5 ก.ย เจ้ากระทรวงเสมา (ศธ.) ลงไปรับขอเรียกร้องของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "นักเรียนเลว" ซึ่งเรียกร้องใน 3 เรื่อง ได้แก่ หยุดคุกคามนักเรียน-แก้กฎระเบียบล้าหลัง-ปฏิรูปการศึกษา 1 เงื่อนไข คือ ถ้าทำไม่ได้ก็ให้ลาออกไป

ด้าน รมว.ศธ.ถึงกับ ลั่น "ถ้าวันไหนคิดว่าไม่สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศได้ ก็พร้อมพิจารณาตัวเอง"

งานนี้ นายณัฏฐพล โดนทั้งนักเรียนโห่ไล่ เป่านกหวีดใส่เป็นระยะ งานนี้ถึงปากจะบอกว่า "ไม่กดดัน" แต่เชื่อเถอะ "ใจคนเราไม่ใช่หิน ก็ต้องมีรู้สึกกันบ้างละ" 

ผู้เขียน :เดชจิวยี่ 

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
September 07, 2020 at 07:00AM
https://ift.tt/324P6Av

"ณัฏฐพล" ยัน หนุนมาตลอด นร.แสดงออกได้ เปิดใจ ทำได้แค่ไหน ชุมนุมชู 3 นิ้ว - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment