Pages

Monday, July 13, 2020

สงครามฟาดฟันสองผู้ผลิต "หน้ากากอนามัยแบบมีซิปเปิดปาก" ในตลาดสหรัฐฯ - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

ผู้ผลิต "หน้ากากอนามัยมีซิปเปิดปาก" สองเจ้าใหญ่ในอเมริกา เปิดสงครามฟาดฟันความเป็นหนึ่งในตลาด

นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สินค้าขายดีที่สุดคงหนีไม่พ้นหน้ากากอนามัย ล่าสุดมีหน้ากากอนามัยแบบใหม่ที่มีซิปเปิดช่องตรงปากได้ กำลังได้รับความนิยมในสหรัฐฯ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์เวลาจะใช้หลอดดูดน้ำ หรือกินขนมชิ้นเล็กๆ ได้โดยไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัย

ตอนนี้ในตลาดมีผู้ผลิตหน้ากากอนามัยแบบนี้ออกมา 2 เจ้า ได้แก่ "Sip Mask USA" และ "Shut Your Mouth"

แต่การแข่งขันระหว่างสองเจ้ากำลังดุเดือด ล่าสุดบริษัท "Sip Mask USA" ได้ยื่นฟ้องต่อศาลว่า "Shut Your Mouth" ในรัฐเทกซัส ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จากการผลิตหน้ากากอนามัยรุ่น "อันเซฟ น็อกเอาต์" ออกมาจำหน่ายในราคา 26.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 840 บาท ในเอกสารฟ้องได้ขอเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 31 ล้านบาท 

Sip Mask USA อ้างว่าได้ออกแบบและผลิตหน้ากากอนามัยแบบมีซิปออกมาจำหน่าย เพื่อความสะดวกแก่ผู้ใช้ในการดื่มเครื่องดื่มผ่านช่องเสียบหลอด ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการผลิตด้วยผ้าฝ้ายเกรดที่ปลอดภัยตามมาตรฐานทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจายของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุกันไฟ ปลอดภัยสำหรับการสูบบุหรี่ ในขณะที่บริษัท Shut Your Mouth ไม่เคยขออนุญาตนำแบบไปผลิตแต่อย่างใด โดยเป็นการลอกเลียนแบบและไม่ได้ใช้วัสดุที่ปลอดภัยทางการแพทย์ โดยขอให้ยุติการผลิตสินค้าดังกล่าวออกมาทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน ขณะที่บริษัทที่ถูกฟ้องร้องยังไม่ได้ออกมาตอบโต้แต่อย่างใด


We reached out to Shut Your Mouth ... so far, the company is keeping its mouth shut.

ที่มา-ภาพ: https://www.tmz.com/2020/07/12/zipper-mask-companies-legal-threat-one-million-dollar-lawsuit-sip-mask-shut-your-mouth-knockoff/

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 13, 2020 at 12:40PM
https://ift.tt/3iQZ0vT

สงครามฟาดฟันสองผู้ผลิต "หน้ากากอนามัยแบบมีซิปเปิดปาก" ในตลาดสหรัฐฯ - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment