Pages

Wednesday, July 1, 2020

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนชิงสิทธิ์เที่ยว ตั้งแต่ 6 โมงเช้า - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

ททท. เตรียมเปิดลงทะเบียนเที่ยวผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com คาดคนแห่จองเต็ม 5 ล้านสิทธิ์ภายในวันเดียว พร้อมเปิดให้เข้าไปชิงสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 06.00 น. ในวันที่ 15 ก.ค.นี้

จากกรณี ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค.-31 ต.ค.63 ซึ่งโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เป็นการเปลี่ยนชื่อใหม่จากการรวมโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" และ "เที่ยวปันสุข" ให้อยู่ในโครงการเดียว โดยมี 3 รายการย่อย คือ รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน (ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน) และสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร ในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ ส่วนรถเช่าและรถโดยสารไม่ประจำทางยกเลิกการสนับสนุนเนื่องจากตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้

ล่าสุด นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้หารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมรับสิทธิ์ลดค่าใช้จ่ายในโครงการเราเที่ยวด้วยกันในวันที่ 15 ก.ค.นี้ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่ 06.00 น.

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เต็มในวันเดียว ทั้งที่พักจำนวน 5 ล้านคืน ค่าใช้จ่ายร้านอาหารและแหล่งท่องเที่ยว 5 ล้านสิทธิ์ และค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยจะเป็นการให้เข้าไปรับสิทธ์ก่อนและสามารถจองสิทธิ์ได้ในภายหลัง ส่วนรายละเอียดของการลงทะเบียนจะมีการแถลงในวันที่ 3 ก.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ททท.จะไปหารือกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค.ให้ชัดเจนว่า เมื่อคนเข้าไปรับสิทธิ์แล้วจะต้องจองสิทธิ์ภายในกี่วัน เพื่อไม่ให้เกิดการทิ้งสิทธิ์ หรือถ้าใครไปรับสิทธิ์แล้วไม่ได้จองสิทธิ์ตามกำหนด จะได้เปิดให้คนมารับสิทธิ์เพิ่มต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
July 02, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2VCoQK9

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนชิงสิทธิ์เที่ยว ตั้งแต่ 6 โมงเช้า - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment