Pages

Wednesday, August 12, 2020

Xbox Series X เปิดตัวพฤศจิกายนนี้ - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เผยคอนโซลรุ่นใหม่ Xbox Series X เปิดตัวแน่นอนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ Halo: Infinite ที่มีกำหนดจะวางจำหน่ายปีนี้ ต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้า

การประกาศเปิดตัว Xbox Series X ถูกยืนยันโดยข่าวสารบนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Xbox แล้ว ทั้งนี้ ในประกาศดังกล่าว บอกด้วยว่า ทันทีที่เครื่องเกมคอนโซลวางจำหน่าย จะมีเกมให้รอให้เล่นไม่ต่ำกว่า 50 เกม

แม้ว่า Xbox Series X จะมีเกมรองรับมากถึง 50 เกม แต่เกมที่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาให้กับ Xbox อย่าง Halo: Infinite กลับยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และกว่าที่ Halo ภาคใหม่ จะพร้อมจำหน่ายนั้น ต้องรอถึงปี 2021 เลยทีเดียว

คริส ลี หัวหน้าทีมพัฒนา Halo: Infinite เปิดเผยว่า พวกเขาต้องการเวลาอีกสักเล็กน้อยในการพัฒนาเกมให้สมบูรณ์ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ต้องล่าช้านั้น เป็นเพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

Halo: Infinite เกมชูโรงของ Xbox Series X

ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะว่า เดโมของเกม Halo ที่เผยออกมาในงาน Microsoft Xbox อีเวนต์ใหญ่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะเรื่องของกราฟิก ซึ่งไม่เหมาะกับการเป็นเกมชูโรงของไมโครซอฟท์ และในฐานะเครื่องเกมคอนโซล next-generation 

Xbox Series X เป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลของไมโครซอฟท์ มีคู่แข่งสำคัญ นั่นก็คือ PlayStation 5 ของโซนี่ ซึ่งคาดว่า จะวางจำหน่ายในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับ Xbox Series X โดยในส่วนของ PlayStation ขณะนี้ บอกแค่เพียงว่า จะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้

ทางด้านของฟิล สเปนเซอร์ รองประธานด้านเกมมิงของไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า Xbox Series X จะมีการแข่งขันด้านราคาอย่างจริงจัง นอกจากนี้แล้ว ไมโครซอฟท์ยังมี Game Pass บริการที่จะทำให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมหลายร้อยเกมแบบเหมาจ่าย รวมถึงระบบ xCloud บริการสตรีมเกมไปยังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ xCloud ขณะนี้เจอตอเข้าอย่างจัง เมื่อแอปเปิล ระบุว่า การสตรีมเกมแบบนี้บนแพลตฟอร์มของแอปเปิล ถือว่าผิดนโยบายของแอปเปิล เนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบความเหมาะสมของเนื้อหาได้

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
August 13, 2020 at 11:50AM
https://ift.tt/33WhMge

Xbox Series X เปิดตัวพฤศจิกายนนี้ - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment