Pages

Monday, September 7, 2020

เปิดตัวผู้กำกับคิวบู๊ “ปราชญ์ บัวภา” สู่นักสู้สังเวียนเดือดระดับโลก - ไทยรัฐ

tombolsakti.blogspot.com

เปิดตัวผู้กำกับคิวบู๊ "ปราชญ์ บัวภา" วัย 27 ปีเส้นทางชีวิตที่ผ่านหลากหลายเรื่องราวมาอย่างโชกโชนจนสู่เส้นทางนักสู้สังเวียนเดือดระดับโลก

วันที่ 7 ก.ย. 63 “Superbest” ปราชญ์ บัวภา นักสู้สัญชาติไทยสายเลือดใหม่วัย 27 ปี ที่ผ่านงานมาอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะกับการใช้ศิลปะการต่อสู้ต่อยอดไปสู่งานในวงการบันเทิง ก่อนที่จะได้โอกาสสานความฝันบนเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ โดยเขากำลังจะเปิดตัวในศึก ONE: A NEW BREED II วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ประเดิมไฟต์แรกกับแชมป์เทควันโดแดนจิงโจ้ วัย 31 ปี “Broken Heart” โบรแกน สตอร์ตอิง จับคู่พิกัดน้ำหนักเฉพาะ (แคตช์เวต) 67.5 กก. ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน 3 ยก

ปราชญ์ เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด มีพ่อกับแม่รับราชการ และมีพี่ชายหนึ่งคน เขาเริ่มต้นทำความรู้จักกีฬาการต่อสู้ตั้งแต่ก่อนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ร่ำเรียนทั้งมวยไทยและมวยสากลจากกรมพลศึกษาในช่วงปิดเทอม

เมื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ปราชญ์ มีโอกาสลงแข่งขันมวยไทยในเวทีสมัครเล่นและระดับประเทศ เก็บเป็นประสบการณ์ราว 12 ไฟต์ โดยมีนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกอย่าง “สมรักษ์ คำสิงห์” และ “สมจิตร จงจอหอ” เป็นไอดอล

ทางบ้านของ ปราชญ์ ตั้งใจให้เขารับราชการเหมือนพ่อแม่ และไม่ชื่นชอบที่เขาชกมวย แต่งานราชการนั้นไม่ตอบโจทย์สำหรับตัวเขาเอง เนื่องจากเขาเป็นคนรักความตื่นเต้น จึงทำให้มีปากเสียงกับครอบครัวอยู่บ่อยครั้ง

กระทั่ง ปราชญ์ ศึกษาชั้นปีที่ 4 เขาเริ่มทำงานพิเศษด้วยการเป็นครูสอนกีฬาหลากหลายประเภท ได้รู้จักกับนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน จึงลองฝึกตาม โดยใช้พื้นฐานวิชายูโดที่เรียนมาจากมหาวิทยาลัย ต่อยอดไปสู่วิชาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ)

จากนั้นก็ลงแข่งขันครั้งแรกในเขตภาคกลาง และคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันบราซิลเลียนยิวยิตสูมาครอง ต่อด้วยแชมป์ระดับประเทศในปีถัดมา ก่อนที่จะติดทีมชาติ ทำให้มีโอกาสไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ยังต่างแดน

สำหรับการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสาน ปราชญ์ สั่งสมประสบการณ์บนสังเวียนในระดับสมัครเล่นจากรายการทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกันก็รับเล่นละครเวที และละครทางช่อง 7 สีในฐานะนักแสดงแนวบู๊แอ็กชัน ก่อนต่อยอดไปสู่งานเบื้องหลัง ทั้งยังเป็นโปรโมเตอร์เวทีมวยชั่วคราวที่ MBK เซ็นเตอร์ อีกด้วย

ปราชญ์ เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬา ONE Warrior Series (OWS) ซึ่งเป็นเวทีค้นหาดาวรุ่งของ วัน แชมเปียนชิพ แต่ยังไม่ทันได้พิสูจน์ฝีมือก็เกิดภาวะวิกฤติโควิดเสียก่อน อย่างไรก็ตามเขาได้ฟาสต์แทร็กข้ามเวทีเล็กมาสู่สังเวียนใหญ่ โดยได้เปิดซิงในการแข่งขันการต่อสู้แบบผสมผสานระดับอาชีพครั้งแรกในศึก ONE: A NEW BREED II เผชิญหน้าแชมป์เทควันโด ชาวออสเตรเลีย “โบรแกน สตอร์ตอิง” ซึ่งมาเปิดตัวในรายการครั้งแรกเช่นเดียวกัน

ศึกนี้จะมีการออกอากาศบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563 แฟนๆ สามารถรับชมและเป็นแรงใจให้ดาวรุ่งดวงใหม่ของไทยในวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY ซึ่งจะเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่มเวลา 22.40 น.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เปิด" - Google News
September 07, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/35fT0bw

เปิดตัวผู้กำกับคิวบู๊ “ปราชญ์ บัวภา” สู่นักสู้สังเวียนเดือดระดับโลก - ไทยรัฐ
"เปิด" - Google News
https://ift.tt/3cla53G

No comments:

Post a Comment